Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Tư vấn sử dụng mũi khoan rút lõi bê tông, lưỡi cắt, đá mài... kim cương - Phần 2

Tư vấn sử dụng mũi khoan rút lõi bê tônglưỡi cắt, đá mài... kim cương - Phần 2

Hướng dẫn tốc độ vận hành cho các loại mũi khoan rút lõi bê tông


Vật liệu
Tốc độ cắt bề mặt yêu cầu
Jaspers                   1900-3100
Other Lapidary Rocks            1900-3100
Carbide                 1900-3100
Agates                    2000-3250
Silicon Nitride    3050-4100
Hard Ceramics             4000-5650
Ruby-Germanium              4100-6500
Natural Quartz            4200-6000
Hard Glass                          4300-6300
Fused Quartz                 4500-6500
Sapphire                4500-5900
Medium Hard Glass                  4250-7250 
Hard Granite           5050-6250
Wall Tile                     5250-6500
Hard Marble               5650-6750
Silicon                   5750-7200
Ferrite                                 5750-7200
Medium Hard Marble           6050-8000
Light Weight Refractory          8800-11900

Chất làm mát

Tất cả các dụng cụ kim cương đều yêu cầu nước làm mát ngập tại các điểm tiếp xúc để giữ cho dụng cụ được mát. Lựa chọn tốt nhất là phải có bộ phận làm mát chảy tràn tại các điểm tiếp xúc của lưỡi dao hoặc đưa xuống tâm của khoan bằng cách sử dụng một đầu khoan với bộ tháo lắp xoay. Nước có thể được sử dụng để làm mát cho phần lớn nguyên liệu, chẳng hạn như sapphire, đá granit, đá và thủy tinh. Mặc dù nước không có độ nhớt, việc thêm vào một chất nhất định có thể tạo hiệu quả bôi trơn.


Không giống như hầu hết các nhà sản xuất , chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước hoặc chất làm nguội hòa tan trong nước cho hầu hết các ứng dụng. Dầu là một chất làm mát thích hợp mà hầu hết các nhà sản xuất sẽ đề nghị. Nước là một chất làm mát hữu dụng không để lại dầu trên các vật liệu gia công. Nước chuyển thành hơi ở nhiệt độ vượt quá 212 độ Fahrenheit. Vì vậy, thêm chất tẩy rửa không có thành phần xút sẽ giúp nước có thành phần bôi trơn hơn và được dùng làm chất làm mát. Thỉnh thoảng, cũng cần chuyển từ nước sang chất làm mát hòa tan. Chẳng hạn như khi công với vật liệu cứng hơn khó và dày hơn.

May cat ranh tuong EMF 180
Máy cắt rãnh tường EMF 180

Nếu không thể sử dụng chất làm mát, có thể dùng kết khối trên một chất nền nhựa hay nền mạ điện với nickel. Quan trọng là phải nhớ rằng nước làm mát phải được đưa tới điểm tiếp xúc của  và vật liệu. Khi một  quay ở tốc độ phù hợp, động lượng sẽ đẩy nước làm mát ra xa điểm tiếp xúc. Khi bắt đầu xoay, và chất làm mát không được đưa tới nơi gần điểm tiếp xúc nhất, nhiệt sẽ bắt đầu gia tăng, và dụng cụ kim cương sẽ bị bao quanh bởi chất nền, và  không còn cho phép các hạt kim cương thực hiện các hoạt động cắt nữa.

MÀI DỤNG CỤ
Dia mai kim cuong
Đĩa mài kim cương Eibenstock

Dụng cụ kim cương phải được mài chính xác và làm sạch bề mặt ngay trên máy mà nó sẽ hoạt động.
Điều này sẽ đảm bảo 
a) hạt kim cương sẽ được lộ ra hoàn toàn 
b) mũi kim cương sẽ được hoạt động ở vị trí chính xác (T.I.R.) trên máy.

Hãy nhớ rằng máy khác nhau chạy ở các chế độ khác nhau. Ngay cả khi  dụng cụ đã được mài chính xác tại nhà máy, nó vẫn có thể bị mất dung sai khi bạn lắp nó trên máy của bạn. Mũi phải được đặt ở vị trí chính xác của lỗ khoan đã chỉ định. Mài chính xác một dụng cụ là hoạt động gia công dụng cụ để nó chạy trong phạm vi dung sai cho phép.

Điều này có thể được thực hiện với một đá mài cứng để làm lộ kim cương ra. Hoạt động này khác với mài làm sạch bề mặt. Sau khi mài chính xác thì cần mài làm sạch bề mặt dụng cụ vì các hạt kim cương sẽ bị bung ra sau quá trình mài chính xác. Sau khi mài chính xác , điều quan trọng là mài làm sạch để đảm bảo rằng những viên kim cương được tiếp xúc với chi tiết gia công. Những viên kim cương phải được gắn chặt trên vật liệu nền. Một dụng cụ kim cương được mài sạch sẽ có “đuôi” kéo dài từ phía sau của viên kim cương. Dụng cụ kim cương của bạn bây giờ là có định hướng.

Điều này có nghĩa là dụng cụ phải luôn luôn được chạy theo hướng cạnh của viên kim cương ra xa khỏi “đuôi”. Vì vậy, các cạnh sắc hơn có thể thực hiện hoạt động cắt. Ngay cả khi dụng cụ kim cương của bạn còn mới, nó cũng phải được mài sạch. Không bao giờ giả định là do nó còn mới mà bỏ qua hoạt động này. Mài sạch viên kim cương cũng tương tự như mài một con dao với đá mài. Bạn muốn con dao của bạn sắc nhất có thể khi bạn bắt đầu cắt. Tương tự như cách bạn thực hiện mài con dao, bạn thực hiện vài đường cắt lên que mài. Sử dụng đúng que mài (loại mềm) và nên thực hiện mài qua lại chừng 5 đến 10 lần, làm lộ ra các viên kim cương để hiệu suất cắt tốt nhất.

Nếu thanh mài quá cứng, nó sẽ đánh bật các viên kim cương ra ngoài vật liệu nền. Càng nhiều viên kim cương lộ ra, hiệu quả cắt càng cao. 

Sau khi sử dụng dụng cụ kim cương của bạn trong một thời gian, nó bắt đầu cắt chậm hơn hoặc bắt đầu bào vật liệu do những viên kim cương không còn lộ ra nữa.

Không bao giờ đè nhấn . Nếu bạn cảm thấy
a) Trở lực trong quá trình cắt
b) Hoạt động cắt khó khăn hơn
c) Dụng cụ cắt chậm cần phải dừng lại và mài dụng cụ

Tiến hành các bước tương tự như trên sẽ giúp cho dụng cụ trở lại trạng thái ban đầu. Tùy theo vật liệu được cắt, qui trình này sẽ cần được lặp đi lặp lại. Nếu không mài lại, lưỡi kim cương của bạn sẽ dừng cắt, nó sẽ phá vỡ hoặc làm di chuyển dụng cụ hay máy của bạn. Điều này là do bạn không còn cắt bằng những viên kim cương, mà dùng ngay vật liệu nền của dụng cụ để cắt.

Sử dụng đúng phụ kiện cho dụng cụ kim cương

Luoi cat kim cuong

Với một số loại vật liệu, bạn sử dụng một lưỡi dao kim cương rất mỏng để cắt vào vật liệu. Bạn có thể muốn tránh trở lực của một lưỡi dao dày, hay cần phải giữ dung sai thật chính xác, hay khi bạn cắt một vật liệu quí, đắt tiền, quan trọng nhất là phải giảm thiểu việc mất vật liệu. Mặc dù vết cắt của bạn có thể nông, máy của bạn chỉ có thể phù hợp với một đường kính lưỡi cụ thể. Khi lưỡi cắt vào vật liệu của bạn, nó có thể không đủ cứng vững, lưỡi dao có thể bắt đầu dịch chuyển.

may mai be tong Eibenstock
Máy mài bê tông Eibenstock

Mặc dù lưỡi cắt được sử dụng lõi thép hợp kim đặc biệt để giảm thiểu vấn đề này, chúng tôi đề nghị bạn đảm bảo hiệu suất tối đa của lưỡi kim cương bằng cách sử dụng vòng tăng cứng. Bộ vòng tăng cứng nên được đặt ở 2/3 đường kính ngoài của lưỡi dao kim cương và có thể được sản xuất với tất cả các kích cỡ cần thiết. Để đạt được hiệu suất tối ưu khi sử dụng mũi khoan kim cương rút lõi, nước làm mát được đưa vào tâm của mũi khoan. Chúng tôi khuyên dùng 1 đầu lắp khoan có đầu cấp nước xoay để giúp máy khoan của bạn kéo dài tuổi thọ (75%) và giảm thiểu vật liệu biến dạng và nứt do quá nóng. Cấp nước qua  tâm của mũi khoan cũng đảm bảo rằng kim cương được làm mát liên tục và được lộ ra để hiệu suất cắt cao hơn.

2 nhận xét:

collagen cua nuoc nao tot nhat cho nguoi viet nam các bạn có biết chăng
uống collagen khi nào trong ngàycoó chị em nào có kinh nghiệm thì chỉ em với ạ
uong collagen hang nao tot nha cho daco ai mua rồi thì chỉ em với ạ
cho con bu có uong collagen duoc khong Thắc mắc của rất nhiều chị em vẫn chưa được giải đáp, các bạn hãy theo dõi để giải quyết vấn đề thắc mắc này nhé!
bao nhieu tuan thi biet con trai hay con gaicác mẹ có kinh nghiệm nào không ạ
co nen nhuom toc khi cho con bu đó là câu hỏi em đang thắc mắc
những điều cần biết khi mang thai tháng đầu tiênnhư thế nào là đúng
mang bầu tháng thứ 2 nên ăn gìlàm sao để biết

Làm thế nào để mua được Bếp Từ Boschgiá rẻ, chất lương tốt?
Bếp từ Bosch luôn có thiết kế tao nhã, hấp dẫn với mặt kính được làm bằng Schott ceran vát cạnh độ bền cao của Đức. Đây là một loại gốm kính cao cấp chuyên dụng cho điện bếp từ, được làm từ gốm sứ thủy tinh đặc biệt, rất cứng, bền, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, tản nhiệt tốt, chống va đập, chống trầy xước. Nó có khả năng chịu nhiệt lên đến 1000oC và sốc nhiệt tới 800oC có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống trầy xước tốt.

Dưới đây là danh sách sản phẩm Bếp Từ tại Thế Giới Bếp Nhập Khẩu:
- Bếp từ đôi
- Bếp từ ba vùng nấu
- Bếp từ 4 vùng nấu

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat